Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tin tặc tấn công hệ thống khách sạn của ông Trump

Trong vài tháng qua, hơn 10 khách sạn thuộc tập đoàn của gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị tin tặc tấn công và xâm nhập vào kho thông tin cá nhân của khách hàng. Đây là lần tấn công mạng thứ 3 nhằm vào hệ thống tài sản của ông Trump kể từ năm 2014.

(Ảnh minh họa: Getty)

Dailymail đưa tin ngày 13/7, 14 khách sạn thuộc quyền sở hữu của ông Trump đã bị tin tặc tấn công và chiếm thông tin cá nhân quan trọng của khách hàng như số thẻ tín dụng, địa chỉ, điện thoại.

Theo Washington Post, vụ tấn công diễn ra vào khoảng tháng 8/2016 đến tháng 3/2017. Các khách sạn bị tấn công tọa lạc tại New York, Washington DC và Vancouver, Canada.

Tin tặc có thể đã xâm nhập được vào hệ thống Sabre Hospitality Solutions, hệ thống đặt phòng của các khách sạn thuộc tập đoàn Trump. Theo đại diện của công ty Sabre, khoảng 15% thông tin đặt phòng trên hệ thống đã bị tấn công.

Trước đó, tập đoàn Trump đã đưa ra thông báo trên trang web của công ty khẳng định: “Bảo mật thông tin khách hàng là điều tối quan trọng với chúng tôi”. Đồng thời, thông báo cũng nói rõ việc rò rỉ thông tin đã bị phát hiện vào ngày 5/6.

Theo Washington Post, năm ngoái, Ban quản lý khách sạn quốc tế thuộc tập đoàn Trump đã phải nộp phạt 50.000 USD cho bang New York sau khi chậm trễ thông báo tới khách hàng rằng thông tin của họ bị rò rỉ. Vụ tấn công đó đã làm lộ 70.000 tài khoản thẻ tín dụng, 300 số an sinh xã hội. Đồng thời, phía khách sạn đã phải cam kết sẽ cập nhật hệ thống bảo mật.

Ông Peter W. Singer, một thành viên cao cấp thuộc Quỹ New America, cho biết khách sạn là mục tiêu tấn công chính của tin tặc là do chứa kho thông tin lớn về thẻ tín dụng của khách hàng. Đặc biệt, ông nhấn mạnh khách sạn thuộc tập đoàn Trump có mức rủi ro bị tấn công cao hơn.

Theo ông Singer, lý do là vị thế chính trị hiện tại của ông Trump dẫn tới việc có nhiều nhóm đối tượng quan trọng lưu trú tại khách sạn của ông như các nghị sỹ, nhà vận động hành lang và các quan chức nước ngoài. Nhóm này là mục tiêu tiềm năng của các tin tặc.

Theo Đức Hoàng (Dân Trí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Microsoft để lộ 32TB mã nguồn Windows 10, đối mặt tấn công mạng quy mô lớn?

Theo một báo cáo từ Register, Microsoft mới đây đã để rò rỉ một lượng lớn dữ liệu mã nguồn phần mềm của hệ điều hành Windows 10 trên mạng In...